Học sinh nơi nào còn được nghỉ Tết Nguyên Đán 2025?

Học sinh trên cả nước dần trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2025. Nhiều địa phương tổ chức hoạt động đầu năm để tạo không khí sôi động, giúp học sinh hứng khởi.

Nội dung chính

    Học sinh nơi nào còn được nghỉ Tết Nguyên Đán 2025?

    Ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, học sinh vẫn đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2025, với thời gian nghỉ kéo dài đến giữa hoặc hết tuần này tùy theo từng địa phương.

    Tuy nhiên, từ đầu tháng 2, học sinh tại nhiều nơi đã bắt đầu quay trở lại trường, dần ổn định lại nếp sinh hoạt và học tập sau kỳ nghỉ dài. 

    Tại Quảng Ninh, học sinh được nghỉ đến hết ngày 9/2/2025 (tức 12 tháng Giêng âm lịch) và quay trở lại trường vào ngày 10/2/2025 (13 tháng Giêng). Như vậy, tổng thời gian nghỉ Tết của học sinh tại đây là 16 ngày. 

    Tương tự, học sinh Kon Tum cũng sẽ kết thúc kỳ nghỉ vào 9/2/2025 và chính thức đi học lại từ sáng 10/2/2025, với tổng thời gian nghỉ kéo dài 17 ngày. 

    Tại một số địa phương khác, thời gian trở lại trường sớm hơn. Học sinh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đi học vào ngày 7/2/2025 (tức 10 tháng Giêng âm lịch). Trong khi đó, học sinh Bình Thuận nghỉ đến hết ngày 7 tháng Giêng âm lịch và sẽ trở lại trường vào 8 tháng Giêng âm lịch (5/2/2025). 

    Nhìn chung, học sinh trên cả nước đang dần trở lại trường sau kỳ nghỉ dài, bắt nhịp lại với việc học tập. Nhiều trường học đã tổ chức các hoạt động đầu năm như chào cờ, khai bút, hoặc các chương trình giao lưu để tạo không khí phấn khởi, giúp học sinh nhanh chóng lấy lại tinh thần học tập.

    Học sinh nơi nào còn được nghỉ Tết Nguyên Đán 2025?

    Học sinh nơi nào còn được nghỉ Tết Nguyên Đán 2025? (Hình từ Internet)

    Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 của học sinh cả nước được xây dựng dựa trên quy định nào?

    Theo Điều 1 Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 quy định về nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên ở các địa phương như sau:

    - Kế hoạch thời gian năm học của các địa phương phải bảo đảm đủ 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).

    - Kế hoạch thời gian năm học phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương.

    - Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm.

    - Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương.

    - Kế hoạch thời gian năm học cần bảo đảm sự đồng bộ cho các cấp học trên một địa bàn dân cư, đặc biệt trong trường phổ thông có nhiều cấp học.

    Theo đó, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 của học sinh cả nước sẽ căn cứ trên quy định của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn liên quan hằng năm.

    Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh THCS và THPT theo hình thức nào?

    Hình thức đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh THCS và THPT theo Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT như sau:

    (1) Đánh giá bằng nhận xét

    - Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

    - Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.

    - Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.

    - Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.

    (2) Đánh giá bằng điểm số

    - Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

    - Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.

    (3) Hình thức đánh giá đối với các môn học

    - Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.

    - Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản 3 Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.

     

    saved-content
    unsaved-content
    126