Ngân hàng Techcombank có làm thứ 7 không? Lịch làm việc ngân hàng Techcombank

Ngân hàng Techcombank có làm thứ 7 không? Lịch làm việc ngân hàng Techcombank? Vi phạm quy định về an toàn công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Nội dung chính

    Ngân hàng Techcombank có làm thứ 7 không? Lịch làm việc ngân hàng Techcombank

    Bạn đang tìm hiểu về lịch làm việc ngân hàng Techcombank để sắp xếp thời gian giao dịch hợp lý? Việc nắm rõ lịch làm việc ngân hàng Techcombank giúp bạn tránh mất thời gian chờ đợi và chủ động hơn trong các giao dịch tài chính. Hãy cùng khám phá ngay lịch làm việc ngân hàng Techcombank để có kế hoạch giao dịch thuận tiện nhất!

    Hầu hết các ngân hàng thường hoạt động trong khung giờ hành chính. Tuy nhiên, giờ làm việc Techcombank có thể linh hoạt phụ thuộc vào từng loại dịch vụ và nhu cầu hỗ trợ của khách hàng.

    Khách hàng cần hỗ trợ trực tiếp tại các chi nhánh và phòng giao dịch của Techcombank có thể đến trong các khung giờ sau:

    Giờ làm việc Techcombank (Cập nhật năm 2025)

    Techcombank hoạt động linh hoạt tùy theo dịch vụ:

    Giờ làm việc chi nhánh, phòng giao dịch:

    Thứ Hai - Thứ Sáu: 8h00 - 17h00 (không nghỉ trưa).

    Thứ Bảy: 8h00 - 12h00.

    Dịch vụ chăm sóc khách hàng:

    - Tổng đài 24/7:

    + Cá nhân: 1800.588.822 (miễn phí).

    + Doanh nghiệp: +84.24.3944.6699.

    Hỗ trợ trực tiếp tại chi nhánh theo giờ làm việc trên.

    - Hỗ trợ trực tuyến:

    + Website & ứng dụng di động (F@st Mobile, Internet Banking) hoạt động 24/7.

    Đặt lịch hẹn trực tiếp để giảm thời gian chờ.

    + Email hỗ trợ: call_center@techcombank.com.vn (phản hồi có thể chậm).

    Như vậy, ngân hàng Techcombank vẫn làm việc vào thứ Bảy, nhưng chỉ buổi sáng:

    - Giờ làm việc thứ Bảy: 8h00 - 12h00.

    - Chủ Nhật & ngày lễ: Nghỉ.

    Lưu ý, không phải tất cả chi nhánh đều mở cửa thứ Bảy. Bạn nên kiểm tra trước bằng cách gọi tổng đài 1800.588.822 hoặc tra cứu trên website Techcombank.

    Việc nắm rõ lịch làm việc ngân hàng Techcombank giúp bạn chủ động hơn khi thực hiện các giao dịch. Nếu cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ tổng đài hoặc đến trực tiếp chi nhánh theo lịch làm việc ngân hàng Techcombank. Đừng quên kiểm tra trước để đảm bảo phù hợp với lịch làm việc ngân hàng Techcombank, tránh mất thời gian chờ đợi.

    Ngân hàng Techcombank có làm thứ 7 không? Lịch làm việc ngân hàng TechcombankNgân hàng Techcombank có làm thứ 7 không? Lịch làm việc ngân hàng Techcombank (Hình từ Internet)

    Vi phạm quy định về an toàn công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng thì bị phạt bao nhiêu tiền?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 52 Nghị định 88/2019/NĐ-CP về vi phạm quy định về an toàn công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng bao gồm:

    - Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

    + Không đánh giá rủi ro công nghệ thông tin, rủi ro hoạt động trước khi sử dụng dịch vụ công nghệ thông tin của bên thứ ba theo đúng quy định của pháp luật;

    + Không thực hiện đánh giá an ninh bảo mật hệ thống thông tin cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến cho khách hàng trước khi đưa vào vận hành chính thức.

    - Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

    + Không phổ biến, cập nhật các quy định về an toàn thông tin của tổ chức cho tất cả cá nhân trong tổ chức tối thiểu mỗi năm một lần;

    + Không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ việc sao lưu dự phòng bảo đảm an toàn dữ liệu theo quy định của pháp luật;

    + Không triển khai các giải pháp an ninh mạng để kiểm soát các kết nối mạng, phát hiện phòng chống tấn công xâm nhập mạng cho các hệ thống thông tin cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến cho khách hàng;

    + Không thực hiện xác thực khách hàng truy cập dịch vụ khi cung ứng dịch vụ ngân hàng trên Internet theo đúng quy định của pháp luật;

    + Không hướng dẫn khách hàng thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trên Internet;

    + Không lưu trữ nhật ký về hoạt động của hệ thống thông tin và người sử dụng, các lỗi phát sinh, các sự cố an toàn thông tin theo quy định của pháp luật.

    Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ việc sử dụng dịch vụ công nghệ thông tin của bên thứ ba trong thời hạn 01 tháng đến 03 tháng đối với các vi phạm tại điểm a khoản 1 Điều 52 Nghị định 88/2019/NĐ-CP.

    Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc thực hiện đúng quy định của pháp luật về an toàn công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng.

    Lưu ý: Mức phạt tiền quy định trên là mức phạt tiền áp dụng đối với cá nhân; mức phạt tiền đối với tổ chức có cùng một hành vi vi phạm hành chính bằng 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân. (theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 3 Nghị định 88/2019/NĐ-CP)

    Chuyên viên pháp lý Hồ Nguyễn Bảo Ngọc
    saved-content
    unsaved-content
    45