Báo Đời sống công nhân là của tổ chức nào?
Nội dung chính
Báo Đời sống công nhân là của tổ chức nào?
Báo Đời sống công nhân là cơ quan ngôn luận của Tổng Liên đoàn Lao động Pháp. Tờ báo này tập trung vào việc thông tin, tuyên truyền và giáo dục chính trị cho công nhân, người lao động và đội ngũ cán bộ công đoàn. Nội dung của báo thường đề cập đến các vấn đề liên quan đến đời sống, quyền lợi và hoạt động của công nhân, cũng như các chính sách xã hội và lao động.
Việc xuất bản Báo Đời sống công nhân thể hiện sự quan tâm của Tổng Liên đoàn Lao động Pháp đối với đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Thông qua tờ báo, các chủ trương và chính sách liên quan đến lao động và công đoàn được phổ biến rộng rãi, giúp công nhân nắm bắt kịp thời và thực hiện đúng đắn.
Ngoài ra, Báo Đời sống công nhân còn đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục, nâng cao nhận thức của người lao động về pháp luật, kỹ năng nghề nghiệp và các vấn đề xã hội khác. Điều này góp phần xây dựng một lực lượng lao động có trình độ, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa.
Như vậy, Báo Đời sống công nhân không chỉ là kênh thông tin hữu ích mà còn là cầu nối giữa Tổng Liên đoàn Lao động Pháp và người lao động, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi và nâng cao đời sống của giai cấp công nhân.
Như vậy, Báo Đời sống công nhân là của tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động Pháp.

Báo Đời sống công nhân là của tổ chức nào? (Ảnh từ Internet)
Quy định về việc đánh giá kết quả giáo dục phổ thông môn lịch sử như thế nào?
Căn cứ taij Mục VII Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT có quy định về việc đánh giá kết quả giáo dục phổ thông môn lịch sử.
Theo đó, việc đánh giá kết quả giáo dục phổ thông môn lịch sử được thực hiện như sau:
- Mục đích đánh giá kết quả giáo dục phổ thông lịch sử là xác định mức độ đáp ứng của học sinh đối với yêu cầu cần đạt về kiến thức và năng lực lịch sử ở từng chủ đề, từng lớp học, từ đó điều chỉnh hoạt động dạy - học nhằm đạt được mục tiêu của chương trình. Hoạt động đánh giá kết quả giáo dục phổ thông phải khuyến khích được sự say mê học tập, tìm hiểu, khám phá các vấn đề lịch sử của học sinh; giúp học sinh có thêm sự tự tin, chủ động sáng tạo trong học tập.
- Nội dung đánh giá kết quả giáo dục phổ thông môn lịch sử cần chú trọng khả năng vận dụng sáng tạo kiến thức lịch sử đã học trong những tình huống cụ thể, không lấy việc kiểm tra khả năng tái hiện kiến thức lịch sử, thuộc lòng và ghi nhớ máy móc làm trọng tâm.
- Thông qua việc đánh giá kết quả giáo dục, giáo viên có thể nắm được tình hình học tập, mức độ phân hóa về trình độ học lực của học sinh trong lớp, từ đó có biện pháp giúp đỡ học sinh chưa đạt yêu cầu về kiến thức, năng lực, phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu về lịch sử, đồng thời điều chỉnh, hoàn thiện phương pháp giáo dục phổ thông lịch sử.
- Về hình thức đánh giá kết quả giáo dục phổ thông môn lịch sử, cần kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì, giữa đánh giá của giáo viên và tự đánh giá của học sinh; kết hợp kiểm tra miệng, kiểm tra viết, bài tập thực hành, dự án nghiên cứu; kết hợp đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan và tự luận.
